Khám phá tiềm năng của DOOH trong vũ trụ ảo Metaverse

Vũ trụ ảo metaverse đã được các CEO, các gã khổng lồ công nghệ và các nhà đổi mới phân loại là cách mạng đổi mới của Internet, với giá trị ước tính từ 8 nghìn tỷ đô la đến 13 nghìn tỷ đô la trong tổng thị trường khả dụng vào năm 2030. Trên thực tế, Mark Zuckerberg đặt niềm tin vào vũ trụ ảo metaverse nhiều đến mức anh ấy đã thay đổi thương hiệu công ty của mình từ Facebook thành Meta và tiết lộ kế hoạch đầu tư 10 tỷ đô la vào việc tạo ra phần cứng, phần mềm và nội dung AR và VR vào năm 2021. Zuckerberg không đơn độc trên con đường này, anh cùng với các công ty công nghệ đa quốc gia như Microsoft, Google và Amazon đặt cược hàng tỷ đô la vào tiềm năng đáng kể của vũ trụ ảo metaverse. Không chỉ các công ty công nghệ lớn toàn cầu tham gia mà cả ngành công nghiệp quảng cáo cũng vậy! Các thương hiệu đang xem đây là một kênh thú vị để kết nối với người tiêu dùng theo cách ngoài sức tưởng tượng. Tuy nhiên, bất chấp sự nhiệt tình và đầu tư tràn ngập trong thế giới không tưởng này, mảng quảng cáo trò chơi vẫn cần được khám phá. Theo eMarketer , mặc dù mảng kinh doanh quảng cáo trò chơi trị giá hơn 8 tỷ đô la, nhưng nó vẫn chiếm chưa đến 6% trong tổng doanh thu thị trường quảng cáo kỹ thuật số ước tính là 140 tỷ đô la. Khi vũ trụ ảo metaverse phát triển, các nhà tiếp thị cần tìm một phương pháp quảng cáo sáng tạo, kín đáo và được cá nhân hóa để tiếp cận hơn ba tỷ người chơi toàn cầu đồng thời làm mờ ranh giới giữa lĩnh vực vật lý và kỹ thuật số. Nhiều công ty hiểu biết đang khắc phục tình trạng lộn xộn của các nền tảng quảng cáo bằng cách triển khai quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) trong trò chơi. Các công ty quảng cáo trong trò chơi có lập trình như Bloxbiz , Anzu và Adverty đang làm sâu sắc thêm mối quan hệ của thương hiệu với môi trường trò chơi theo cách tiếp cận tích hợp tốt và không gây gián đoạn. Các thương hiệu lớn như Coca-Cola, Nike và McDonald’s đã nhảy vào con tàu quảng cáo DOOH trong trò chơi. Tương tự như thế giới thực, quảng cáo DOOH được thiết kế một cách chiến lược để phù hợp với môi trường của trò chơi, với hàng triệu người dùng đang xem khung cảnh ảo tại một thời điểm nhất định. Các nghiên cứu cho thấy quảng cáo DOOH cải thiện đáng kể nhận thức về thương hiệu và mức độ tương tác nhưng điều này có đúng với quảng cáo trong trò chơi không? Bakugan đã tận mắt chứng kiến ​​cách hoạt động của quảng cáo DOOH trong trò chơi của công công ty họ. Chương trình truyền hình anime muốn quảng cáo các nhân vật đồ chơi của mình cho những người chơi game vào dịp lễ. Với sự trợ giúp của Bloxbiz , các quảng cáo sáng tạo của nó đã được minh họa liền mạch trên các bảng quảng cáo và áp phích 3D trên 100 trò chơi trong vũ trụ ảo metaverse Roblox. Chiến dịch đã được chứng tỏ là thành công, tiếp cận hơn 6,2 triệu người. Hơn 26% đối tượng tiếp xúc với quảng cáo có nhiều xu hướng chơi với đồ chơi Bakugan và hơn 21% đối tượng có xu hướng mua đồ chơi làm quà. Quảng cáo DOOH trong trò chơi không chỉ xây dựng nhận thức về thương hiệu mà còn với những cải tiến trong lập trình, các nhà quảng cáo sẽ có thể nhắm tới các mục tiêu cao hơn và đo lường hành vi của người tiêu dùng trong thế giới trực tuyến. Các nhà phát triển trò chơi hoặc nền tảng DOOH có thể cung cấp cho nhà quảng cáo những dữ liệu như số lượng người dùng đã chơi và lượng thời gian họ xem mỗi màn hình, cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về sở thích và thói quen mua hàng của họ. Với thông tin này, các thương hiệu có thể tinh chỉnh và cải thiện các chiến dịch tiếp thị để cung cấp quảng cáo được nhắm mục tiêu và hiệu quả hơn. Một lợi ích khác của DOOH trong vũ trụ ảo metaverse là khả năng tạo trải nghiệm quảng cáo trực quan tương tác hơn. Trải nghiệm nhập vai với nội dung kỹ thuật số có thể giúp người dùng tương tác với các thương hiệu một cách tự nhiên và trực quan hơn. Giám đốc điều hành Roblox Dave Baszucki gần đây đã chia sẻ tại Hội nghị các nhà phát triển Roblox rằng: Một “hệ thống quảng cáo nhập vai” sẽ sớm được ra mắt trên các cổng và bảng quảng cáo 3D của họ. Baszucki tuyên bố: “Người chơi sẽ có thể chọn thời điểm dừng lại, sử dụng cửa sổ bật lên hoặc cổng hoặc cửa, bạn đặt tên cho nó, để chuyển sang một trong những trang trải nghiệm thương hiệu của chúng tôi, trải nghiệm điều gì đó mới… (sau đó) bật trở lại trang trải nghiệm mà họ đang chơi.” Sự xuất hiện của vũ trụ ảo metaverse đi kèm với một bức tranh quảng cáo trống chưa được khám phá và đầy hấp dẫn cho các nhà tiếp thị. Với DOOH, các nhà quảng cáo có tiềm năng vô hạn để trở thành người thay đổi cuộc chơi đầy mạnh mẽ trong các môi trường và thế giới ảo này. Khả năng cung cấp nội dung hấp dẫn, được cá nhân hóa và nhắm mục tiêu cao sẽ thúc đẩy trải nghiệm người dùng và nâng cao doanh số bán hàng! Đọc bản gốc tại: https://digitalsignage.vn/giai-phap-chuoi-ban-le/kham-pha-tiem-nang-cua-dooh-trong-vu-tru-ao-metaverse/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *